هل يمكن رؤية الجن؟
قال الشيخ صالح بن فوزان بن عبد الله الفوزان حفظه الله
“الجن المُراد بهم: عالَم من عالَم الغيب، يعيشون معنا في هذه الأرض، وهم مكلّفون، مأمورون بطاعة الله، ومَنْهِيُّون عن معصية الله، مثل الإنس، لكننا لا نراهم، قال تعالى: *{إِنَّهُ يَرَاكُمْ} يعني: إبليس {هُوَ وَقَبِيلُهُ}* يعني: جماعته من الجن *{مِنْ حَيْثُ لا تَرَوْنَهُمْ}* ، فهم يروننا ونحن لا نراهم، وقد يتصوّرون بصور متشكّلة، ويتصوّرون بصور حيّات، وبصور حيوانات، وبصور آدميين، أعطاهم الله القُدرة على ذلك، وهم عالَم مخلوق من نار، والإنس خُلقوا من الطين، كما قال تعالى: *{خَلَقَ الْأِنْسَانَ مِنْ صَلْصَالٍ كَالْفَخَّارِ (14) }* يعني: من الطين، *{وَخَلَقَ الْجَانَّ مِنْ مَارِجٍ مِنْ نَارٍ (15) }* الجان: جمع جنِّي، سُمُّوا بالجن لاجتنانهم أي: استتارهم عن الأنظار، ومنه سُمِّي الجَنين في بطن أمه لأنه لا يُرى، فهو مُجْتَنّ في بطن أمه، ومنه المِجن الذي يتّخذ في الحرب يتوقّى به المقاتل سهام العدو، سُمِّي مِجَنًّا لأنه يُجِنُّه من السهام، ومنه قوله صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: *”الصوم جُنّة”* بمعنى: أنه ساتر بين العبد وبين المعاصي، يستتر به من المعاصي، ومن كيد الشيطان، ومنه قوله تعالى: *{فَلَمَّا جَنَّ عَلَيْهِ اللَّيْلُ رَأى كَوْكَباً}* *{جَنَّ عَلَيْهِ}* يعني: غطّاه ظلام الليل. فالحاصل؛ أن الجن عالَم خفي، لا نراهم، وهم يعيشون معنا، وهم مكلّفون كما كُلِّفنا بالأوامر والنواهي.
(إعانة المستفيد بشرح كتاب التوحيد» (1/187)].
ശൈഖ് സ്വാലിഹ് അൽ ഫൗസാൻ حفظه الله നൽകുന്ന മറുപടി:
”ജിന്നുകൾ ആദൃശ്യ ലോകത്തുള്ളവരാണ്, അവർ നമ്മുടെ കൂടെ ഈ ഭൂമിയിൽ ജീവിക്കുന്നു.
അവരോടും മനുഷ്യരെപ്പോലെ അള്ളാഹുവിനെ അനുസരിക്കുന്നതിനുവേണ്ടി കൽപിക്കപ്പെടുകയും, അള്ളാഹുവിനെ ധിക്കരിക്കുന്നതിൽ നിന്നും വിരോധിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
എന്നാൽ നമ്മൾ അവരെ കാണുകയില്ല.
അല്ലാഹു പറഞ്ഞു :
إِنَّهُ يَرَاكُمْ
അവൻ നിങ്ങളെ കാണും (ഇബ്ലീസ്)
هُوَ وَقَبِيلُهُ
അവനും അവന്റെ ഗോത്രക്കാരും(ജിന്നിൽ പെട്ടിട്ടുള്ള സംഘങ്ങൾ)
مِنْ حَيْثُ لا تَرَوْنَهُم
എന്നാൽ നിങ്ങൾ അവരെ കാണുകയുമില്ല.
അവർ നമ്മളെ കാണും, എന്നാൽ നമുക്ക് അവരെ കാണാൻ കഴിയുകയില്ല. വ്യത്യസ്ഥ രൂപങ്ങളിൽ അവർ രൂപം കൊള്ളും. പാമ്പുകളുടെയും ,മറ്റു മൃഗങ്ങളുടെ രൂപത്തിലും, മനുഷ്യന്റെ രൂപത്തിലും രൂപം മാറാനുള്ള കഴിവ് അല്ലാഹു അവർക്ക് കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്.
അവരെ അല്ലാഹു സൃഷ്ടിച്ചിട്ടുള്ളത് ‘തീ’ കൊണ്ടാണ്, മനുഷ്യനെ അല്ലാഹു കളിമണ്ണു കൊണ്ടുമാണ് സൃഷ്ടിച്ചിട്ടുള്ളത്.
അള്ളാഹു തആല പറഞ്ഞതുപോലെ…
خَلَقَ الْأِنْسَانَ مِنْ صَلْصَالٍ كَالْفَخَّارِ
”കലം പോലെ മുട്ടിയാല് മുഴക്കമുണ്ടാകുന്ന (ഉണങ്ങിയ) കളിമണ്ണില് നിന്ന് മനുഷ്യനെ അവന് സൃഷ്ടിച്ചു.” [55:14]
അതായത് കളിമണ്ണിൽ നിന്ന്
وَخَلَقَ الْجَانَّ مِنْ مَارِجٍ مِنْ نَار
“തീയിന്റെ പുകയില്ലാത്ത ജ്വാലയില് നിന്ന് ജിന്നിനെയും അവന് സൃഷ്ടിച്ചു.”[55:15]
الجان
എന്നത് ജിന്നിന്റെ ബഹുവചനമാണ്.
ജിന്ന് എന്ന് വിളിക്കാനുള്ള കാരണം അത് നമ്മുടെ കാഴ്ച്ചക്ക് അപ്പുറത്ത് മറഞ്ഞു നിൽക്കുന്ന ഒന്നായതു കൊണ്ടാണ്.
അതുകൊണ്ടുതന്നെയാണ് ഉമ്മയുടെ വയറ്റിലുള്ള കുഞ്ഞിനെ ‘ജനീൻ’ എന്ന് വിളിക്കുന്നത്, കുഞ്ഞിനെ കാണുവാൻ സാധ്യമല്ലാത്തതു കൊണ്ടും, അത് ഉമ്മയുടെ ഗർഭപാത്രത്തിൽ മറഞ്ഞിരിക്കുന്നതു കൊണ്ടുമാണ് .
അതിൽ നിന്നാണ് (المِجن) പരിച എന്ന വാക്കും. അതായത് യുദ്ധത്തിൽ യോദ്ധാവ് ശത്രുക്കളിൽ നിന്നും അമ്പുകളും മറ്റും തടയുന്നതിനുപയോഗിക്കുന്ന ഉപകരണം.
അതിനു ( المجنً) എന്ന പേര് വന്നത് അത് അമ്പുകളിൽ നിന്ന് മനുഷ്യനെ മറച്ചു നിർത്തുന്നു എന്നത് കൊണ്ടാണ്
അതിൽ പെട്ട ഒരു ഹദീസിലെ വാക്കാണ് “നോമ്പ് പരിചയാണ്” എന്നുള്ളത്. കാരണം നോമ്പ് എന്നത് അടിമയുടെയും തിന്മയുടെയും ഇടയിലുള്ള ഒരു മറയാണ്.
അതുപോലെ ശൈത്താന്റെ തന്ത്രത്തിൽ നിന്നും.
അതുപോലെ അല്ലാഹുവിന്റെ ഈ വചനം :
فَلَمَّا جَنَّ عَلَيْهِ اللَّيْلُ رَأى كَوْكَباً
”അങ്ങനെ രാത്രി അദ്ദേഹത്തെ (ഇരുട്ട്കൊണ്ട്) മൂടിയപ്പോൾ അദ്ദേഹം ഒരു നക്ഷത്രം കണ്ടു.” (6:76)
جَنَّ عَلَيْه
‘അതായത് രാത്രിയുടെ ഇരുട്ട് ِഅദ്ധേഹത്തെ മൂടി.’
ചുരുക്കിപ്പറഞ്ഞാൽ,
ജിന്നുകൾ ഗോപ്യമായ ഒരു ലോകത്താണ്. അവയെ നമ്മൾ കാണുന്നില്ല, അവർ നമ്മുടെ കൂടെ ജീവിക്കുന്നു, നമുക്ക് അല്ലാഹുവിൽ നിന്നുമുള്ളതുപോലെ തന്നെ കല്പനകളും നിരോധനങ്ങളും അവരെയും അല്ലാഹു ഏല്പിച്ചിട്ടുണ്ട്.”
ഇആനതുൽ മുസ്തഫീദ് ബിശറഹ് കിതാബ് തൗഹീദ് (1/187)
Add a Comment